Q3/2023: Doanh số smartphone tại Trung Quốc giảm 3%, HONOR dẫn đầu thị trường

Q3/2023: Doanh số smartphone tại Trung Quốc giảm 3%, HONOR dẫn đầu thị trường

Báo cáo mới từ Counterpoint Research cho biết doanh số smartphone tại thị trường Trung Quốc trong quý 3 vừa qua đã giảm 3% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức giảm này đã được thu hẹp, báo hiệu cho thấy doanh số đã sắp chạm đáy và có thể sẽ bắt đầu phục hồi trong tương lai.

Doanh số của các OEM lớn thay đổi đáng kể so với năm ngoái, dẫn đến thứ tự trên bảng xếp hạng cũng thay đổi:

HONOR dẫn đầu thị trường với 18,3% thị phần, phần lớn nhờ vào 2 chiếc HONOR X50 và HONOR 90 mới ra mắt.

vivo đứng thứ 2 với 17,8% thị phần, tiếp đến là OPPO với 16%. 2 thương hiệu này vốn thống trị thị trường offline truyền thống, đã bị ảnh hưởng mạnh bởi mức chi tiêu suy giảm ở các thành phố cấp 2 và thấp hơn cũng như không tích cực lắm trong các chương trình khuyến mãi như HONOR và Xiaomi.

Apple đứng thứ 4, đạt 14,2% thị phần. Doanh số bán iPhone giảm do nhu cầu về các mẫu cũ đã được đáp ứng trong quý 1 và 2, thông qua việc các kênh bán hàng giảm giá sớm hơn dự kiến. Điều này cộng với những hạn chế về nguồn cung mà dòng iPhone 15 gặp phải đã dẫn đến doanh số thấp hơn so với dòng iPhone 14 năm ngoái trong thời gian ra mắt.

Xiaomi đứng thứ 5 với 14% thị phần. Công ty đạt được sự tăng trưởng nhờ doanh số tích cực của dòng Redmi K và Note với giá khuyến mãi rất cạnh tranh. Cả HONOR và Xiaomi đều đang tập trung vào việc cung cấp các sản phẩm tầm trung với giá khuyến mãi cho cả nhà bán lẻ và người tiêu dùng để phòng ngừa cho khả năng suy giảm doanh số. Chiến lược này đã chứng minh được sự hiệu quả.

Và cuối cùng là Huawei với 12,9% thị phần, đạt mức tăng trưởng ấn tượng 37% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ vào việc chiếc Mate 60 Pro với sự trở lại của SoC Kirin đã gây được tiếng vang lớn trên thị trường.

→ Xem thêm:



0 Nhận xét

📢 Tin khuyến mãi

🔰 Là gì?

👜 Mua sắm

♻ Mẹo vặt

🏛 Kinh nghiệm