TOP 6 sản phẩm chảo bếp từ bán chạy nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua

TOP 6 sản phẩm chảo bếp từ bán chạy nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua

Thương hiệu Elo

Một thương hiệu khác cũng đến từ Đức là Elo. Vì chảo được sản xuất và nhập khẩu nguyên chiếc nên người tiêu dùng sẽ an tâm hơn về chất lượng cũng như tuổi thọ. Bạn có thể lựa chọn nhiều kích thước từ 20 cho đến 32cm, phù hợp với mọi nhu cầu nấu ăn.

Thiết kế bên trong lòng chảo là lớp sứ được tráng với độ dày vừa phải, bên ngoài là lớp silicon polyester. Điều này giúp đáy chảo được bảo vệ tối đa khỏi tác dụng của nhiệt trong thời gian dài. Thương hiệu Elo sử dụng công nghệ độc quyền này lên các mẫu chảo, đảm bảo không tạo ra chất độc khi người tiêu dùng sử dụng.

Chảo Elo vừa bền vừa đa dạng mẫu mã
Chảo bếp từ Elo vừa bền vừa đa dạng mẫu mã (Nguồn: Internet)

Chảo Sunhouse

Là người Việt Nam, có lẽ không ai là không biết đến Sunhouse. Thương hiệu này có mức giá bình dân, phù hợp với mức sống của đại đa số gia đình. Vật liệu được sử dụng để làm chảo là nhôm đúc nguyên khối, cực kỳ bền và chắc chắn. Bề mặt của chảo cũng được phủ lớp chống dính bằng đá hoa cương. Lớp này không chứa chất PFOA, khi tác dụng với nhiệt độ cao sẽ không gây ra phản ứng gây hại đến sức khỏe người tiêu dùng.

Phần tay cầm của chảo được bọc silicon cách nhiệt nên bạn có thể yên tâm cầm nắm trong lúc chế biến mà không sợ bỏng tay. Điểm đặc biệt của Sunhouse là bạn có thể dùng cho cả bếp từ, bếp điện hay bếp hồng ngoại đều được. 

Chảo của Sunhouse được người tiêu dùng Việt ưa chuộng
Chảo của Sunhouse được người tiêu dùng Việt ưa chuộng (Nguồn: Internet)

>> Xem thêm:

Chảo Kocher Lubeck

Nếu bạn đang phân vân không biết nên chọn loại chảo bếp từ nào thì đừng bỏ qua hãng Kocher Lubeck. Bộ nồi chảo sử dụng vật liệu là thép không gỉ cao cấp, với 10% Niken và 18% Crom. Trong môi trường y tế, loại vật liệu này được sử dụng rất nhiều vì cực kỳ an toàn. Khi nấu với nhiệt độ cao, nó không làm thức ăn bị biến đổi nên không ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Không những thế, độ bền của chảo cũng rất dài, trung bình thời gian sử dụng lên đến 8 năm mà vẫn không hoen gỉ và sáng bóng. Đáy nồi gồm có 5 lớp kim loại, trong đó lớp ngoài cùng và trong cùng là là inox 403 (thép không gỉ), lớp thứ 2 và thứ 4 là Pure Aluminum, lớp thứ 3 là Aluminum Alloy.

Bộ nồi chảo dùng cho bếp từ của Kocher Lubeck
Bộ nồi chảo của Kocher Lubeck (Nguồn: Internet)

Những kinh nghiệm khi chọn mua chảo bếp từ

Nếu muốn mua loại chảo này, bạn hãy chú ý đến những kinh nghiệm dưới đây:

Mẹo nhận biết chảo dành cho bếp từ

Chảo có ít nhất cần có 3 lớp:

  • Lớp đáy từ: Thường có các vòng tròn đồng tâm. Nhiệm vụ của chúng là tiếp nhận năng lượng được truyền từ bếp tạo ra nhiệt độ. Thiết kế hình tròn giúp tăng diện tích tiếp xúc, thời gian chín thức ăn nhanh hơn. 
  • Lớp truyền nhiệt: Thường sử dụng chất liệu là nhôm để giúp chảo nhẹ hơn, dễ tạo hình cũng như dẫn nhiệt cao.
  • Lớp chống dính: Có nhiều loại nhưng phổ biến nhất là chống dính Titan, chống dính Teflon, chống dính Ceramic và chống dính kim cương nhân tạo.
Nhìn đáy chảo có thể nhận biết nó có dùng cho bếp từ hay không
Nhìn đáy chảo có thể nhận biết nó có dùng cho bếp từ hay không (Nguồn: Internet)

Kiểm tra chất liệu

Tuỳ từng hãng mà chất liệu của chảo bếp sẽ khác nhau, có thể là gang, thép không gỉ, nhôm, đồng cho đến hợp kim nhôm. Hiện nay, phổ biến nhất vẫn là thép không gỉ (bao gồm inox 304 hoặc inox 430) và hợp kim nhôm. Ưu điểm của chúng là có độ bền cao, màu sắc sáng bóng, kháng nước và an toàn với sức khỏe. 

Chảo dùng với bếp từ có đa dạng vật liệu
Chảo dùng với bếp từ có đa dạng vật liệu (Nguồn: Internet)

Chảo có đáy phẳng

Mẫu chảo có đáy được thiết kế phẳng sẽ giúp từ tính được hấp thu tốt hơn, thức ăn chín nhanh và chín đều. Ngoài ra, đáy chảo không nên có nhiều hoa văn để hạn chế trường hợp mặt kính của bếp bị xước trong quá trình nấu nướng.

Thiết kế đáy chảo bằng mang đến nhiều lợi ích
Thiết kế đáy chảo bằng mang đến nhiều lợi ích (Nguồn: Internet)

>> Khám phá các sản phẩm và thiết bị nội thất hiện đại để tạo không gian sống đẳng cấp và tiện nghi

Chất lượng của lớp chống dính

Lớp chống dính càng tốt từ chảo bếp từ càng có độ bền cao. Hơn nữa, nó trực tiếp ảnh hưởng đến sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Một số chất chống dính phổ biến hiện nay là Ceramic, Whitford, Dupont, GREBLON và gốm thiên nhiên.

Bạn cần lưu ý đến chất lượng lớp chống dính khi lựa chảo
Bạn cần lưu ý đến chất lượng lớp chống dính khi lựa chảo (Nguồn: Internet)

Chảo bếp từ có giá bao nhiêu?

Không có con số cố định cho giá tiền của chảo bếp từ. Tuỳ theo thương hiệu, kích thước, mẫu mã, chất liệu mà mỗi loại sẽ có giá khác nhau. Trung bình, chúng giao động từ 250.000 VNĐ cho đến 3.200.000 VNĐ. Giá tiền càng rẻ thì chất lượng càng thấp, độ bền càng ngắn.

>> Xem thêm: Bồn rửa chén – chậu rửa chén chính hãng, an toàn cho sức khỏe

Giá chảo nấu bếp từ phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Giá chảo phụ thuộc vào nhiều yếu tố (Nguồn: Internet)

Hy vọng rằng bài viết này của Tiki Blog đã giúp bạn có thêm nhiều thông tin về các thương hiệu và cách chọn chảo bếp từ. Hiện nay, Tiki đang cung cấp nhiều mẫu chảo đến từ các thương hiệu uy tín trong và ngoài nước. Bạn hãy truy cập website của Tiki để lựa chọn và đặt ngay những chiếc chảo tốt nhất cho gia đình mình.

>> Hãy tham khảo các sản phẩm gia đình và đồ trang trí để biến ngôi nhà của bạn thành một không gian đẹp và thoải mái



0 Nhận xét

📢 Tin khuyến mãi

🔰 Là gì?

👜 Mua sắm

♻ Mẹo vặt

🏛 Kinh nghiệm